Đăng bởi Ban TT EVNSPC | 15:58 | 15/05/2023
TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 4/2023, VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 5/2023
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 10 tháng 5 năm 2023

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH THÁNG 4/2023, VÀ NHIỆM VỤ CÔNG TÁC THÁNG 5/2023
Trong tháng 4/2023 và 4 tháng đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Tình hình thực hiện một số chỉ tiêu chính trong tháng như sau:
1. Kết quả một số chỉ tiêu chính trong tháng 4/2023:
- Sản lượng điện nhận: Sản lượng điện nhận trong tháng 4/2023 là 7,427 tỷ kWh, giảm 2,86% so với cùng kỳ năm 2022. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, sản lượng điện nhận là 27,597 tỷ kWh, giảm 5,03% so với lũy kế cùng kỳ của năm 2022. Nguyên nhân giảm là do tình hình kinh tế khó khăn, một số nhà máy, xí nghiệp tại một số tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai... thu hẹp sản xuất, nên phụ tải ở các khu vực này giảm nhiều so với cùng kỳ (từ 8-9%) của năm 2022.
- Sản lượng điện tiêu thụ:Năm 2023 EVN giao EVNSPC kế hoạch điện thương phẩm là 86 tỷ 800 triệu kWh, tăng 4,50% so với thực hiện năm 2022. Trong tháng 4/2023, sản lượng tiệu thụ đạt 7 tỷ 137,3 triệu kWh, tăng 0,94% so với tháng 3/2023. Lũy kế 4 tháng đầu năm, sản lượng điện tiêu thụ toàn EVNSPC đạt 26 tỷ 145,6 triệu kWh, giảm 3,21% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022 và đạt 30,12% kế hoạch.
- Sản lượng điện tiết kiệm: Tháng 4/2023 EVNSPC tiết kiệm được 163 triệu kWh; lũy kế 4 tháng đầu năm 2023 tiết kiệm được 606 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,32 % sản lượng điện tiêu thụ.
- Triển khai dịch vụ điện trực tuyến: EVNSPC hiện cung cấp điện cho 9.214.385 KH (trong đó 8.221.162 KH sử dụng điện mục đích ánh sáng sinh hoạt; 993.223 KH sử dụng mục đích khác). Trong tháng 4/2023, tỷ lệ KH sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện qua App CSKH, Zalo đạt 61,72%.
- Công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng: Trong tháng 4/2023, EVNSPC đã tiếp nhận 861.157 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh (Email, Website CSKH, Tổng đài điện thoại và các kênh khác như Zalo, App CSKH...). Trong đó, 614.824 yêu cầu được tiếp nhận qua tổng Website CSKH EVNSPC và cũng là kênh được khách hàng sử dụng nhiều nhất (chiếm 71,40% tổng số yêu cầu); số cuộc gọi được nhấc máy trong 30 giây hơn 218.348, đạt tỷ lệ 95%. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, EVNSPC tiếp nhận 2.968.069 yêu cầu của khách hàng, trong đó tiếp nhận qua Website CSKH 2.177.862 yêu cầu (chiếm 73,4% tổng số yêu cầu), với số cuộc gọi được nhấc máy trong 30 giây hơn 723.458, đạt tỷ lệ trên 96,7%.
- Công tác đầu tư xây dựng: Trong 4 tháng đầu năm 2023, EVNSPC đóng điện 02 công trình: (i) Đường dây 110kV 172 Bến Cát 2 - 171 An Tây cung cấp điện trên địa bàn tỉnh Bình Dương; (ii) Đường dây 110kV 174 Cầu Kè - 172 Trà Cú cung cấp điện cho tỉnh Trà Vinh.
- Công tác triển khai giá điện mới: Ngày 04/5/2023 EVNSPC đã thực hiện niêm yết công khai Ngày 04/5/2023 EVNSPC đã thực hiện niêm yết công khai Quyết định số 1062/QĐ-BCT, Quyết định số 377/QĐ-EVN, Thông tư số 16/2014/TT-BCT, Thông tư số 25/2018/TT-BCT, Thông tư số 06/2021/TT-BCT và các văn bản hướng dẫn về thay đổi giá bán điện của Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công Thương, EVN tại tất cả các địa điểm giao dịch khách hàng, Website Công ty Điện lực, Website CSKH theo quy định của Luật Điện lực. Như vậy, toàn EVNSPC có 666.939 KH ghi chỉ số từ ngày 1/5/2023 đến ngày 4/5/2023 (trong đó khách hàng ngoài sinh hoạt là 72.306 KH). Trong ngày 04/5/2023 EVNSPC đã phát hành 120.736 hóa đơn tiền điện doanh thu là 85,7 tỷ đồng (trong đó khách hàng ngoài sinh hoạt: 10.910 hóa đơn, doanh thu là 17,8 tỷ đồng). Trong ngày 05/5/2023 EVNSPC tiếp tục hoàn tất việc phát hành 546.203 hóa đơn còn lại (ngoài sinh hoạt: 61.396 hóa đơn). Sau khi kết thúc phát hành hóa đơn của tất cả khách hàng ghi điện từ ngày 01/5/2023 – 04/5/2023, EVNSPC sẽ cập nhật phiên bản chốt chỉ số và đổi giá điện vào chương trình quản lý khách hàng từ ngày 05/5/2023 trở về sau…
2. Mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 5/2023:
- Tiếp tục vận hành hệ thống để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định để phục vụ phát triển kinh tế và xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong mùa nắng nóng.
- Sang tháng 5/2023 các đơn vị tạm dừng công tác thay công tơ định kỳ, thay công tơ cơ sang công tơ điện tử, trường hợp thay thế công tơ hỏng/chết cháy phải thông báo cho khách hàng trước khi thực hiện thay thế và mời khách hàng tham gia chứng kiến.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng tiếp tục tăng cường tiết kiệm điện nhằm ứng phó thời tiết nắng nóng, cực đoan tại khu vực phía Nam trong các tháng mùa khô; không để xảy ra tình trạng xảy ra sự cố lưới điện co người dân vi phạm hành làng an toàn lưới điện cao áp.
- Thực hiện thường xuyên các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, vận động khách hàng, đặc biệt là khách hàng khu vực nông thôn sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
- Thực hiện công tác đầu tư xây dựng của năm 2023, trong đó khởi công các công trình điện theo đúng tiến độ, đặc biệt nỗ lực sớm hoàn thành tiến độ các hạng mục một số công trình điện trọng điểm.
- Tiếp tục triển khai chương trình các hoạt động an sinh xã hội phù hợp với điều kiện mới trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam./.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Ban Truyền thông, Tổng công ty Điện lực miền Nam
Điện thoại: (028) 38242783 / 38242594
Địa chỉ: 72 Hai Bà Trưng, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
Web: https://evnspc.vn - Mail: info@evnspc.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/evnspcnews
Youtube: https://www.youtube.com/TongcongtydienlucmienNam
Tiktok: https://www.tiktok.com/@dienlucvn