Lĩnh vực hoạt động

Công nghệ số

Đăng bởi Hữu Băng - Điện lực Hàm Tân | 10:56 | 09/05/2023

ĐIỆN LỰC HÀM TÂN HƯỚNG TỚI CÔNG NGHỆ SỐ HÓA TRONG QUẢN LÝ

Theo chủ trương của Công ty Điện lực Bình Thuận nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung về phát triển lưới điện thông minh, Điện lực Hàm Tân đã nỗ lực thực hiện chuyển đổi công tơ cảm ứng sang công tơ điện tử có chức năng đo ghi từ xa.

Theo lộ trình số hóa trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó tập trung vào công nghệ khai thác đo ghi từ xa qua công tơ điện tử, Điện lực Hàm Tân đang lắp đặt quản lý 58.386 công tơ, công tơ điện tử đạt 60,44%. Riêng địa bàn thị xã La Gi với số khách hàng đang quản lý là 34.165 công tơ, công tơ điện tử đạt 58,53% và đang thực hiện để chuyển đổi sang 100% công tơ điện tử đến tháng 6 năm 2023 theo lộ trình kế hoạch phân giao. Qua đó góp phần nâng tỉ lệ lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn đang quản lý đạt được 82,78% và sẽ hoàn tất 100% lắp đặt công tơ điện từ vào năm tiếp theo.

Điện lực Hàm Tân nhận công tơ điện tử được phân bổ cho đơn vị

Qua quá trình thay công tơ điện tử đã nhận thấy tính hiệu quả rõ rệt trong việc truyền dữ liệu từ xa như: giảm nhân lực và an toàn lao động về công tác ghi chỉ số, minh bạch chỉ số điện đối với khách hàng, kiểm tra phát hiện khách hàng sử dụng điện bất thường, thuận lợi trong công tác tính toán tổn thất điện năng TBA công cộng, thực hiện số hóa trong quản lý kinh doanh điện năng.

Trong quá trình thực hiện và với sự hướng dẫn của Điện lực, khách hàng đã thấy được những ưu điểm khi lắp đặt công tơ điện tử như: công tơ hiển thị thông số điện áp, dòng điện, công suất sử dụng…  tại thời điểm khách hàng sử dụng; theo dõi điện năng sử dụng hàng ngày; cảnh báo chạm chập đường dây sau công tơ thuận lợi cho khách hàng theo dõi kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn, tiết kiệm điện; hướng dẫn khách hàng cài App CSKH EVNSPC trên thiết bị điện thoại thông minh hoặc website: http://www.cskh.evnspc.vn để thuận tiện trong quá trình sử dụng điện. Kết quả, người dân rất hài lòng về tính minh bạch để tra cứu thông tin và theo dõi tình hình sử dụng điện ngày càng được thuận lợi so với trước đây.

Điện lực Hàm Tân chuẩn bị công tác thay công tơ cơ sang công tơ điện tử tại nhà khách hàng

Hiện nay, Điện lực Hàm Tân nỗ lực thay hoàn tất công tơ điện tử được phân bổ để hướng tới 100% khách hàng đo xa trên địa bàn quản lý qua các công nghệ thu thập dữ liệu đo ghi từ xa, từ đó hướng tới công nghệ số hóa trong quản lý kinh doanh điện năng, nâng cao hiệu quả và tăng năng suất lao động, cùng đồng hành với khách hàng để giám sát việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.


TIN LIÊN QUAN

(14:29 - 30/08/2023)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN TỔ CHỨC TẬP HUẤN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HỆ THỐNG CMIS 4.0

Thực hiện theo kế hoạch triển khai thực hiện hệ thống CMIS 4.0 (Customer Manage Information System)...

(09:20 - 28/06/2023)

MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRIỂN KHAI CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ Ở CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN

Thực hiện chủ trương của EVN và Tổng công ty Điện lực miền Nam về hiện đại hóa...

(10:56 - 09/05/2023)

ĐIỆN LỰC HÀM TÂN HƯỚNG TỚI CÔNG NGHỆ SỐ HÓA TRONG QUẢN LÝ

Theo chủ trương của Công ty Điện lực Bình Thuận nói riêng và Tập...

(15:50 - 25/04/2023)

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BÌNH THUẬN TỔ CHỨC HỘI THẢO GIỚI THIỆU PHẦN MỀM THIẾT KẾ KỸ THUẬT ENJICAD

Vừa qua, Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ...