Đăng bởi Phòng Kinh doanh & Phòng Tài chính kế toán | 08:55 | 11/07/2022
Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Hóa đơn, chứng từ và Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính, theo đó kể từ ngày 01/7/2022 áp dụng hình thức hóa đơn điện tử với dữ liệu hóa đơn được thống nhất toàn quốc theo Quyết định số 1450/QĐ-TCT ngày 07/10/2021 của Tổng cục Thuế và được lưu trữ tại Trung tâm điều hành hóa đơn điện tử toàn quốc của ngành Thuế.
Được sự chấp thuận của Cục thuế tỉnh Bình Thuận tại Thông báo số 4228/TB-CTBTH ngày 01/7/2022, Công ty Điện lực Bình Thuận áp dụng mẫu hóa đơn điện tử tiền điện theo hình thức không có mã của cơ quan thuế và thực hiện truyền đầy đủ dữ liệu hoá đơn về hệ thống lưu trữ điện tử của cơ quan Thuế.
Để triển khai hóa đơn điện tử tiền điện theo quy định, ngành Điện đã chuyển đổi nâng cấp các hệ thống lập hóa đơn, kết nối trực tiếp với Tổng cục Thuế để thực hiện truyền dữ liệu hóa đơn theo hình thức trực tiếp và thiết kế các bản thể hiện hóa đơn, bảng kê chi tiết hóa đơn trên nguyên tắc tuân thủ các quy định của ngành Thuế và kế thừa các ưu điểm của mẫu thể hiện hóa đơn tiền điện hiện hành. Mẫu hóa đơn điện tử tiền điện theo quy định tại các văn bản nêu trên có một số thay đổi so với hiện hành như sau:
Hóa đơn tiền điện triển khai theo quy định của Tổng cục Thuế thể hiện duy nhất số tiền điện khách hàng cần thanh toán.
Phần chi tiết tiền điện thanh toán, các khách hàng dễ dàng theo dõi ở bảng kê chi tiết kèm theo hóa đơn.
Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử theo quy định không làm thay đổi cách tra cứu, theo dõi tiền điện và đảm bảo các thông tin cần thiết, bên cạnh đó đem lại những lợi ích thuận tiện hơn cho khách hàng sử dụng điện, như:
Với tinh thần luôn tạo điều kiện thuận lợi và không ngừng nâng cao hiệu quả công tác dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Bình Thuận đã tiên phong trong việc triển khai hóa đơn điện tử trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng từ năm 2013. Hóa đơn điện tử là sự thể hiện rõ quyết tâm, nỗ lực của Công ty Điện lực Bình Thuận trong việc tiếp tục quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện với định hướng “Số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” để “Điện tử hóa các giao dịch với khách hàng”.
Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như quá trình áp dụng hóa đơn điện tử tiền điện của Công ty Điện lực Bình Thuận, kính đề nghị Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam để được phục vụ.
CÁC KÊNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA
TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN NAM
Đã đánh giá xong. Cảm ơn bạn đã đánh giá cho bài viết
Đóng