Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Văn hóa doanh nghiệp - Chìa khóa của sự thành công

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì văn hóa doanh nghiệp trở thành tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là một việc làm hết sức cần thiết, giữ vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Bất kỳ một doanh nghiệp nào nếu thiếu đi yếu tố văn hóa thì doanh nghiệp đó khó có thể đứng vững và tồn tại được. Trong khuynh hướng xã hội ngày nay thì nguồn lực của một doanh nghiệp là con người mà VHDN là cái liên kết và nhân lên nhiều lần các giá trị của nguồn lực đó. Do vậy, có thể khẳng định VHDN là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Có thể nói, VHDN là nhằm tạo ra quy tắc ứng xử cho doanh nghiệp, trong đó "lấy con người làm trung tâm", tăng thêm sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với đối tác và khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.


CBCNV Điện lực Hàm Tân tham gia lớp đào tạo công tác truyền thông, kỹ năng giao tiếp
và chăm sóc khách hàng năm 2017

Bởi vậy, ngày 09/12/2009, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (gọi tắt là Tài liệu văn hóa EVN). Tài liệu này được coi là "bản tuyên ngôn" về những giá trị cốt lõi, những chuẩn mực đạo đức và cam kết về văn hóa EVN. Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Tập đoàn Điện lực nói chung và mỗi đơn vị, mỗi cán bộ công nhân viên của ngành Điện nói riêng trong quá trình xây dựng và phát triển ngành điện trong cơ chế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đặc biệt, toàn ngành điện đã và đang thực hiện công tác dịch vụ điện theo quyết định số 505/QĐ-EVN ngày 15 tháng 5 năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và chúng ta phải xây dựng được phong cách điển hình của cán bộ công nhân viên EVN, phải tận tâm, có tinh thần trách nhiệm cao, luôn mang hết sức lực và trí tuệ của mình để giải quyết công việc có hiệu quả, luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng với thái độ tôn trọng, tận tâm với phương châm "EVN thắp sáng niềm tin".

Văn hóa doanh nghiệp cũng không phải là vô hình, khó nhận biết mà rất hữu hình, thể  hiện rõ một cách vật chất trong hành vi kinh doanh giao tiếp của mỗi công nhân, mỗi cán bộ phải luôn giữ vững đạo đức nghề nghiệp và có tinh thần trách nhiệm cao đối với công việc được giao. Đẩy mạnh việc học tập, phấn đầu, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề. Mỗi CBCNV chủ động, tích cực lao động, sáng tạo thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được phân công, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Vì vậy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp EVN thì cái “chất” văn hóa ấy phải thể hiện rõ nét trong công việc hàng ngày tại môi trường làm việc của mỗi đơn vị, từng bộ phận và từng cá nhân trong hành vi, thái độ làm việc cầu thị, có trách nhiệm của người lao động.

Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Điện lực Hàm Tân có bản sắc riêng để hòa nhập mà không hòa tan, để khi tham gia vào xã hội sẽ không bị choáng ngợp và vẫn giữ được bản sắc của ngành điện. Văn hóa doanh nghiệp - bản sắc riêng của mỗi doanh nghiệp xây dựng vừa khó lại vừa dễ. Khó là làm sao để lợi ích của mỗi người trong doanh nghiệp được đảm bảo, thỏa mãn và xây dựng được mục tiêu, bản sắc văn hóa mang màu sắc riêng của doanh nghiệp đó. Dễ là khi xây dựng, Điện lực Hàm Tân có sự đồng lòng, nhất trí và tận tâm của tất cả cán bộ, công nhân viên.

Tin rằng, với quyết tâm và sự đồng lòng của tất cả chúng ta, hình ảnh của CBCNV ngành Điện lực chúng ta có sức sống và lan tỏa trong cộng đồng và xã hội và cũng không quên xây dựng cho mình những giá trị cốt lõi, những chuẩn mực đạo đức và những cam kết về Văn hóa mà ngành điện mong muốn có được nhằm “thắp sáng niềm tin” của Đảng, của Nhân dân và toàn xã hội.

In      Trở về Diễm Thoa - Điện lực Hàm Tân
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Thành quả từ công tác 5S tại Điện lực Đức Linh (08:47 - 28/03/2017)
   Tấm gương một cán bộ trẻ (09:03 - 15/08/2016)
   Nhân viên trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên khi đến giao dịch tại Điện lực Phan Thiết (07:55 - 03/08/2016)
   Thể lệ cuộc thi viết tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp Công ty Điện lực Bình Thuận năm 2016 (15:55 - 27/07/2016)
   Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện (16:17 - 26/07/2016)
   Điểm sáng trong công tác ghi chỉ số điện (15:24 - 21/07/2016)
   Người thủ kho "thầm lặng" (16:07 - 13/06/2016)
   Phóng sự: "Đường đi đến an cư ở Lò To" (16:44 - 30/04/2016)
   Tổ chức sinh nhật tập thể - một nét đẹp văn hóa của Điện lực Tuy Phong (03:51 - 04/03/2016)
   Lao động giỏi, lao động sáng tạo - Nét đẹp văn hoá doanh nghiệp (09:03 - 05/11/2015)
   Người thợ "cơ khí" yêu nghề (10:24 - 02/10/2015)
   Điện lực Phú Quý 15 năm hình thành và phát triển (03:07 - 07/09/2015)
   Điện lực Hàm Tân với Công tác bảo vệ môi trường và thực hiện vệ sinh ngăn nắp tại nơi làm việc (04:18 - 03/09/2015)
   Lao động là Sức sống – Ngày Thứ 7 thêm xanh (04:05 - 18/08/2015)
   Gương người tốt việc tốt (03:00 - 02/07/2015)

Đầu trang